Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Lĩnh vực chung

Gửi Email In trang Lưu
Lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công tỉnh

29/06/2016 15:54

Ngày 28/6, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công tỉnh. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang

 Đột phá về nâng cao chất lượng công vụ là một trong những nội dung đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI đề ra, trong đó việc thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm hành chính công là một trong những giải pháp quan trọng. Việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang là quyết tâm chính trị của tỉnh trong cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, cải thiện môi trường thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu riêng để hoạt động, trụ sở đặt tại Phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Giai đoạn 1 từ nay đến hết năm 2017 về cơ cấu tổ chức và biên chế của Trung tâm, gồm: Giám đốc, 01 Phó Giám đốc và 04 cán bộ cơ hữu thuộc phòng Hành chính - Tổng hợp; 10 công chức thuộc các Sở, ngành được trưng tập đến làm việc tại Trung tâm thuộc bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Trung tâm Hành chính công tỉnh có các nhiệm vụ: Tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính và giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo đúng quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính một cách khoa học, chính xác đáp ứng đủ điều kiện giải quyết toàn bộ các thủ tục hành chính của tỉnh. Qua đó, rút ngắn thời gian cho doanh nghiệp, người dân, giảm chi phí đi lại.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đã nhấn mạnh đến sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đối với Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh. Đồng thời, nêu quyết tâm: sẽ quan tâm lãnh, chỉ đạo Trung tâm làm việc với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao độ để tạo bước đột phá; thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước theo đúng định hướng chủ trương của Đảng, góp phần đổi mới về công tác cải cách hành chính, tăng cơ hội xúc tiến đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan trụ sở Trung tâm Hành chính công của tỉnh

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan trụ sở Trung tâm Hành chính công của tỉnh

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã tham gia cắt băng khánh thành, chính thức đưa Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động.

Nguồn: hagiangtv.vn

Tin khác

Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành (23/06/2016 07:43)

HĐND tỉnh họp triển khai một số nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016 (02/12/2015 10:51)

xem tiếp