Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Văn hóa - Thể thao - Du lịch

Gửi Email In trang Lưu
Thư chúc mừng năm mới Xuân Bính Thân năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang

04/01/2016 08:42

 Thân ái gửi: Đồng bào các dân tộc, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh!

Nhân dịp đón mừng Xuân Bính Thân năm 2016 và đón Tết cổ truyền của dân tộc. Thay mặt Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước; cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cán bộ, nhân dân, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh; cán bộ và nhân dân Hà Giang đang công tác, sinh sống, học tập, lao động ở ngoài tỉnh và ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới an khang và thịnh vượng.

Đồng bào và đồng chí thân mến!

Năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh và kế hoạch 5 năm (2011 - 2015), cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của tỉnh như Kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành “con đường Hạnh Phúc”, Lễ hội hoa Tam giác mạch, đặc biệt là tổ chức thành công Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Năm 2015, trong điều kiện phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của lạm phát và suy giảm kinh tế, cùng với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiềm chế lạm phát và thắt chặt quản lý điều hành ngân sách của Chính phủ, đầu tư công và đầu tư toàn xã hội giảm so với những năm trước; giá cả thị trường tiêu thụ một số mặt hàng nông, lâm sản, sản phẩm công nghiệp tiếp tục giảm; cân đối thu, chi ngân sách khó khăn; hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn... đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân... nhưng với quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, Đảng bộ, quân, dân các dân tộc tỉnh ta đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, chủ động sáng tạo trong công tác, lao động, sản xuất..., kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2015 cơ bản hoàn thành, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong tỉnh đạt 5,35% so với năm 2014; tổng sản phẩm bình quân đầu người tăng 4,1%; thu ngân sách trên địa bàn tăng 12,6%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, hiệu quả, bền vững và đảm bảo an sinh xã hội; hoạt động tài chính - tín dụng, khoa học - công nghệ có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội; Giáo dục - Đào tạo, Y tế, Văn hoá, Phát thanh - Truyền hình, Thể dục, thể thao có bước phát triển mới; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt; Lao động xã hội, việc làm và xoá đói giảm nghèo có nhiều tiến bộ; Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững; Hệ thống chính trị được xây dựng, củng cố vững mạnh; Quan hệ đối ngoại tiếp tục được mở rộng; chủ quyền quốc gia được giữ vững, biên giới ổn định, hoà bình, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển.

Thưa  đồng bào, đồng chí!

Năm cũ qua đi, năm mới, xuân mới lại về. Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch 5 năm (2016 - 2020). Với quyết tâm phấn đấu vượt khó đi lên, không cam chịu đói nghèo vì Hà Giang phát triển, đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền phải tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế, thực hiện xóa đói giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng trọng tâm, chất lượng, hiệu quả, gắn với chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế và cơ cấu nội bộ từng ngành kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất và đời sống; kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; khai thác, phát huy mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; thu hút đầu tư để tăng tốc phát triển kinh tế theo tiềm năng, lợi thế của từng vùng, cùng sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của Trung ương. Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh ta nhất định sẽ giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.

Tôi mong đồng bào, đồng chí, chiến sỹ các lực lượng vũ trang hãy ra sức thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng gia đình, bản làng, khu dân cư văn hoá đoàn kết; đẩy lùi các tai, tệ nạn xã hội; sống làm việc theo Hiến pháp và pháp luật để mỗi gia đình, mỗi cộng đồng dân cư yên ấm và phồn thịnh.

Năm mới khí thế mới - quyết tâm mới - thành công mới

Chào thân ái và thắng lợi!                             

NGUYỄN VĂN SƠN

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy -  Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

Báo Hà Giang

Tin khác

Khai mạc "Không gian văn hóa Việt Bắc" (09/10/2015 09:56)

Công điện khẩn về ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (02/10/2015 16:35)

xem tiếp