Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Truyền thống ngành GTVT

Gửi Email In trang Lưu
70 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH (1945 – 2015)

01/11/2016 10:40

Toàn cảnh trụ sở ngành Giao thông vận tải Hà Giang

LỜI GIỚI THIỆU

 

Lịch sử tỉnh Hà Giang luôn ghi nhận tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cưởng, quả cảm của 19 dân tộc anh em sẵn sàng đương đầu với mọi gian nan, thử thách trong công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Có được một Hà Giang đang trên đà hội nhập và phát triển hôm nay là do sự đóng góp của nhiều thế hệ, nhiều lực lượng ngành nghề, các tổ chức xã hội... Trong đó có phần đóng góp xứng đáng của ngành Giao thông Vận tải tỉnh Hà Giang.

70 năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cả nước, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh Đảng bộ Hà Giang, Sở Giao thông Vận tải đã cống hiến công sức, trí tuệ và cả xương máu của mình để làm nên kỳ tích những con đường, làm nên huyết mạch quan trọng, nối liền các địa bàn trong tỉnh, góp phần tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, cũng như góp phần giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Với truyền thống của ngành Giao thông vận tải là: “Dũng cảm, thông minh, sáng tạo” các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức, thanh niên xung phong, dân công thuộc các tỉnh: Cao - Bắc - Lạng - Thái - Tuyên - Hà và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã tham gia xây dựng, bảo vệ mạch máu giao thông của Hà Giang, bất chấp nạn phỉ, bất chấp nguy nan, không quản thời tiết khắc nghiệt cùng với vô vàn khó khăn thiếu thốn của đời sống để giữ vững khẩu hiệu của ngành: “Sống bám cầu bám đường/ Chết kiên cường dũng cảm”. Trên mỗi cung đường của Hà Giang hôm nay đều thấm máu, mồ hôi và lưu giữ biết bao tấm gương của những cán bộ Giao thông vận tải, nhiều tấm gương tiêu biểu trên mặt trận Giao thông đã đi vào lịch sử với những phẩm chất đạo đức cách mạng sáng ngời. Những chiến công cũng như sự hy sinh cần được ghi nhận, lưu truyền trong truyền thống của ngành giao thông vận tải Việt Nam nói chung và của Hà Giang nói riêng, để các thế hệ mai sau biết quý trọng, gìn giữ và phát huy truyền thống quý báu đó, đề cho những con đường - huyết mạch của Hà Giang luôn được thông suốt và rộng mở, góp phần xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển giàu mạnh và bền vững. (Nội dung 70 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH (1945 – 2015) xem tại đây)                                                 

Sở GTVT Hà Giang

Tin khác

THƯ CỦA HỒ CHỦ TỊCH GỬI CÁN BỘ VÀ ĐỒNG BÀO DÂN CÔNG CẦU ĐƯỜNG 16/9/1953) (31/10/2016 09:40)

Giao lưu cầu lông chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Giao thông Vận tải (26/08/2016 15:39)

Mở đường - bản hùng ca trên miền cực Bắc (11/08/2016 09:35)

xem tiếp